Có nên tái sử dụng nước ra từ đường ống xả của máy lọc nước RO?

Khi qua lõi lọc của máy lọc nước RO, ngoài nước tinh khiết có thể uống trực tiếp còn có lượng nước không thể đi qua màng lọc thứ 4 được gọi là nước thải hay nước còn lại. Vậy, phần nước còn lại ra từ đường nước xả của máy lọc nước có thể tái sử dụng hay không? Hãy cùng Điện máy XANH đi tìm đáp án cho câu hỏi này nhé!

1​Nước thải từ máy lọc nước RO có dùng được không?

Hiện nay, trên thị trường có hai công nghệ lọc nước chính đó là công nghệ RO và công nghệ lọc nước Nano.
Công nghệ lọc nước RO giúp lọc sạch đối với đa dạng tất cả các nguồn nước khác nhau.

Có nên tái sử dụng nước thải từ máy lọc nước RO?

Tuy nhiên, máy lọc nước RO khi hoạt động cứ 10 lít nước lọc thì bạn sẽ thu được 6 lít nước tinh khiết và 4 lít nước thải.

Theo các chuyên gia, nước thải từ máy lọc nước RO có thể tái sử dụng được. Bởi vì đây là nước thải của màng RO chứ không phải nước thải thông thường.

Ngoài ra, màng RO của máy lọc nước đứng ở vị trí thứ 4 trong hệ thống lọc nước. Nước đầu vào, sau khi qua ba lõi lọc đầu tiên đã được xử lý hết cặn > 1 micromét ( 0,001 mm) và mùi, … Khi tới màng lọc RO, phần nước tinh khiết đi qua màng chứa vào bình…phần còn lại mang theo vi khuẩn, các vi khoáng độc hại theo đường nước thải đi ra ngoài.

Có nên tái sử dụng nước thải từ máy lọc nước RO?

2Sử dụng nước thải từ máy lọc nước RO sao cho an toàn cho sức khỏe

Như vậy, phần nước của máy lọc sẽ sạch hơn nước cấp đầu vào vì đã đi qua 3 lõi lọc đầu tiên của máy. Tuy nhiên, không dùng nước đó để nấu ăn, uống vì có thể tồn tại nhiều loại siêu vi khuẩn có kích thước nhỏ hơn 1 micro vẫn tồn tại trong nước và kim loại nặng chưa được lọc hết.

Có nên tái sử dụng nước thải từ máy lọc nước RO?

Bạn có thể sử dụng nước còn lại đi ra từ đường ống xả máy lọc nước RO vào việc vệ sinh nhà cửa như lau sàn nhà, đổ nhà vệ sinh, tưới cây, giặt đồ… hoặc quay trở lại bể chứa, nhưng không nên sử dụng trong thời gian dài.

Có nên tái sử dụng nước thải từ máy lọc nước RO?

Việc sử dụng lại nước xả vào từng mục đích còn phụ thuộc nhiều vào nguồn nước, nếu nguồn đầu vào là nước máy thì nguồn nước thải khá là sạch. Nhưng nếu nguồn đầu vào của gia đình bạn sử dụng là nước giếng khoan thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ phèn, sắt, mangan,… của nguồn nước đó. Và lưu ý với nguồn nước giếng khoan thì ko nên dùng để giặt quần áo, nó làm ố vàng quần áo, bạc màu …

Có nên tái sử dụng nước thải từ máy lọc nước RO?

Bạn nên sử dụng một chiếc thùng nhựa để đựng nước nguồn nước xả, vì nước thải từ máy lọc nước chứa khá nhiều các axit nên không nên đựng vào thùng nước inoxNếu da của bạn nhạy cảm thì khi sử dụng nước này nên đeo găng tay vào tránh trường hợp bị dị ứng.

 

 

Leave Comments

0901203083
0901203083