Rác thải nhựa: Thực trạng đáng báo động

Hằng năm, trên thế giới, có tới 300 triệu tấn rác thải nhựa bị thải ra môi trường. Riêng ở Việt Nam, trung bình mỗi năm thải ra khoảng 1,8 triệu tấn rác nhựa, phần lớn trong số đó là có túi nylon. Trung bình, mỗi hộ gia đình Việt Nam sử dụng khoảng một kg túi nylon mỗi tháng. Hơn 80% trong số đó đều bị thải bỏ sau khi dùng một lần…

Theo thống kê từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa thải ra môi trường, trong đó 0,28- 0,73 triệu tấn bị thải ra biển nhưng chỉ 27% trong số này được tái chế, tận dụng bởi các cơ sở, doanh nghiệp.

Mỗi ngày, có khoảng 22 tấn chất thải nhựa được thải ra từ các hoạt động y tế, trong số đó lẫn với rác thải nguy hại (thuốc, hóa chất..). Thu gom, tái chế và chôn lấp loại rác thải nhựa này đều ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng và ô nhiễm môi trường”, đại diện Đoàn Thanh niên Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường cảnh báo.

Theo tờ Tạp chí điện tử Mỗi ngày, có khoảng 22 tấn chất thải nhựa được thải ra từ các hoạt động y tế, trong số đó lẫn với rác thải nguy hại (thuốc, hóa chất..). Thu gom, tái chế và chôn lấp loại rác thải nhựa này đều ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng và ô nhiễm môi trường”, đại diện Đoàn Thanh niên Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường cảnh báo.

Theo tờ tạp chí điện tử VnEconomy thì điều đáng chú ý, để giảm thiểu rác thải nhựa, giải pháp cần phải được triển khai một cách đồng bộ và hiệu quả. Việc tăng cường tuyên truyền và nâng cao nhận thức là nền tảng quan trọng. Thay đổi hành vi và ứng xử của cả cộng đồng và doanh nghiệp đối với sản phẩm nhựa và rác thải nhựa là quan trọng nhất. Những hành động nhỏ như hạn chế sử dụng túi nilon, sử dụng chai và lọ thủy tinh thay vì nhựa, ưu tiên mua sản phẩm đóng hộp giấy thay vì hộp nhựa… sẽ đóng góp tích cực vào cuộc chiến chống rác thải nhựa.

Công ty TNHH Thiết Bị Huy Hùng sẽ giúp bạn chung tay giảm chất thải nhựa: Chúng tôi cung cấp

Nồi hấp tiệt trùng

Hệ thống lọc nước RO

Chúng tôi là chuyên gia đi đầu trong lĩnh vực sản xuất thiết bị y tế ở Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm, đã từng cung cấp rất nhiều sản phẩm cho hàng trăm bệnh viện, phòng khám và nhiều hãng sản xuất nổi tiếng, khách hàng của chúng tôi luôn có những phản hồi tích cực về sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc bán hàng chuyên nghiệp. Những sản phẩm của chúng tôi được sản xuất theo quy trình hiện đại nhất với vật liệu được nhập khẩu hoàn toàn từ các hãng nổi tiếng ở Châu Âu để đảm bảo chất lượng hoàn hảo và mang đến cho đối tác hiệu quả cao trong nghiên cứu và sản xuất.

Leave Comments

0901203083
0901203083